Thế Giới Xe Điện.
Cuộc sống đang hướng tới những phương tiện xe điện di chuyển theo xu hướng xanh cho môi trường, thì xe đạp điện và xe máy điện chính là ứng cử viên thân thiện cho chúng ta. Hai dòng xe điện này có cấu trúc và hệ vận hành, công suất máy khác nhau và cũng đáp ứng nhu cầu cũng như chi phí và sự tiện lợi khác nhau. Có thể rất nhiều người trong chúng ta đang phân vân giữa một trong 2 dòng xe điện này. Nên chọn xe đạp điện hay xe máy điện là phù hợp? Chúng có sự khác biệt như nào? Khám phá ngay nội dung sau đây để đưa ra giải đáp phù hợp nhất giúp quyết định hợp lý cho bản thân.
Xe máy điện và xe đạp điện đều thuộc nhóm phương tiện xe điện thân thiện bảo vệ môi trường. Hiện nay, hai dòng xe này dần phổ biến trong đời sống được đánh giá là phương tiện tiết kiệm năng lượng và ngăn khí thải động cơ. Xe phương tiện này lại có đặc điểm và phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau.
Xe đạp điện tích hợp động cơ điện với công suất nhỏ hơn so với xe máy điện. Thiết kế kiểu dáng khá giống xe đạp thông thường cho việc di chuyển dễ dàng và rất linh hoạt. Với xe đạp điện thì có trang bị pin hoặc là acquy cùng bộ điều khiển và tay ga điều khiển cùng động cơ và các chi tiết điện.
Xe máy điện thì sẽ có công suất động cơ mạnh hơn xe đạp điện, thiết kế với cấu trúc gần tương tự xe máy chạy xăng. Tốc độ và tải trọng của xe máy điện cũng lớn hơn, cùng với đó là tích hợp nhiều tiện ích thông minh. Độ tuổi lái xe máy điện là từ đủ 16 tuổi trở nên còn xe đạp điện thì không quy định.
+ Xét về hệ vận hành: Xe đạp điện ngoài động cơ điện còn có sự kết hợp bàn đạp trợ lực, xe máy điện thì dùng hoàn toàn là động cơ điện.
+ Mức công suất của xe đạp điện thấp hơn, cụ thể ở một số xe đạp điện 350W và một số xe máy điện từ 500W - 1500W
+ Tốc độ xe di chuyển tối đa xe đạp điện thường là 25km/h-40km/h còn xe máy điện sẽ là 40-60km/h.
+ Quãng đường của xe máy điện khi đã sạc đầy sẽ dẻo dai hơn xe đạp điện, một số xe có thể di chuyển 60-100km còn xe đạp điện tầm 40-60km.
+ Xe đạp điện hiện nay thì không quy định bằng lái còn xe máy điện thì cần phải đăng ký xe và xe phải có biển số.
+ Về trọng lượng thì xe máy điện nặng hơn xe đạp điện, do trang bị nhiều tiện ích hơn nên xe máy điện thường nặng 80 - 110kg còn xe đạp điện thì nhẹ hơn 40 - 60kg.
+ Giá thành của xe đạp điện tầm vài triệu đến 15 triệu, “mềm” hơn so với xe máy điện có giá thường là trên 15 triệu. Tuy nhiên thì tính năng an toàn ở xe máy điện sẽ cao hơn là xe đạp điện thô sơ.
Thiết kế gọn, nhỏ trọng lượng nhẹ, dễ cầm lái và trải nghiệm êm ái. Xe không cần phải đăng ký và giá cũng như chi phí vận hành, chi phí bảo dưỡng cũng sẽ thấp hơn xe máy điện. Vì xe gọn nên tính linh hoạt khi sử dụng sẽ cao rất dễ di chuyển, luồn lách ở những điểm ngõ hẻm diện tích đường nhỏ.
Xe có động cơ hiệu suất vừa phải, tốc độ thấp và quãng đường di chuyển hạn chế, tải trọng không quá lớn, nên việc leo dốc quá cao hay chở nặng cần lưu ý. Là xe thô sơ nên cấu tạo đơn giản, ít tiện ích và tính năng hơn so với xe máy điện.
Hiệu suất động cơ mạnh mẽ hơn cho tốc độ cao và quãng đường xa. Khung xe chắc chắn để có một khả năng tải trọng khỏe. Cấu tạo và vật liệu sử dụng trong kết cấu xe thường là chất lượng cao, trải nghiệm bứt phá thoải mái leo dốc.
Thường giá bán của xe máy điện sẽ cao hơn, và việc sử dụng cần phải đăng ký xe. Xe cần nhiều nhiên liệu để vận hành, thời gian sạc sẽ lâu. Về trọng lượng thì xe khá nặng nên việc dẫn xe, lùi xe và tính linh hoạt không gọn lẹ như xe đạp điện. Sử dụng xe máy điện thì chi phí bảo dưỡng hay thay mới pin đều cao hơn xe đạp điện.
Chọn xe phù hợp với nhu cầu, ngân sách cũng như lối sống là một điều lý tưởng. Sau đây là những điều chúng ta cần lưu ý trước khi đưa ra quyết định chọn chọn một phương tiện phù hợp.
Xe đạp điện dễ luồn lạnh, nhẹ nhàng tuyệt vời cho những học sinh đến trường, người nội trợ, người có tuổi cần di chuyển quãng đường ngắn, bằng phẳng như nội thành.
Xe máy điện thì lại phù hợp với nhu cầu cần sắm chiếc xe điện cho quãng đường dài, tốc độ mạnh hơn, chuyên chở tốt. Gợi ý lý tưởng cho nhân viên văn phòng đi làm, học sinh cấp 3 đi trường xa, hay sinh viên.
So với mức giá thì xe đạp điện dễ tiếp cận với mọi người dùng hơn, là lựa chọn kinh tế của mọi nhà. Chi phí mua vào tập vài triệu đến không quá 15 triệu tùy mỗi dòng, đồng thời thì bảo dưỡng hay khi xe gặp lỗi cần thay thế linh kiện cũng đều đơn giản ít mất nhiều chi phí.
Tuy nhiên xe máy điện thì giá bán ra cao hơn từ 15 đến hơn 20 triệu với những dòng xe máy điện cao cấp. Giá theo chất lượng nên chúng ta yên tâm là động cơ mạnh, tuổi thọ pin cao hơn và nhiều tính năng thông minh hơn.
Ra đời không bao lâu là dòng xe tiên tiến đến từ hãng Dibao tên tuổi, mang cho mình một thiết kế kiểu cách thời trang rất thời thượng. Cùng với đó là hệ động cơ công suất 1000W, mẫu xe Dibao Rosa này đang được nhiều khách hàng qua tâm và khám phá. Bộ khung xe cao cấp cho một ngoại hình linh hoạt được hãng cho biết là tải trọng đến 160kg.
Việc lắp ráp xe tỉ mỉ ở mọi điểm nối cho xe chắc chắn, chạy êm ái, di chuyển nhanh nhẹn rất nhẹ nhàng. Tổng bảng màu sơn của dòng xe này là 8 gam cùng với công nghệ sơn tĩnh điện giúp lớp sơn mịn lại bền bỉ ít bị xuống màu. Thiết kế nổi bật phần mặt nạ và bộ đèn led tròn nổi bật, những chiếc ốp của mọi đèn pha, xi nhan, đèn hậu đều được thiết kế nhấn nhá thẩm mỹ cao. Chiếc xe có một bộ phận chắn bùn hình bầu cỡ lớn giúp ngăn bắn nước khi di chuyển đường mưa, lầy.
Xe đạp điện chính hãng Dibao Rosa sang trọng hơn với đồng hồ đa năng dạng phun điện tử rõ ràng với mọi chi tiết hiển thị. Phiên bản đời mới này cũng không quên cập nhật công nghệ hiện đại trên xe đạp điện cao cấp đó chính là công nghệ NFC mở khóa với thẻ từ. Chúng ta nhanh chóng khởi động xe chỉ với một thao tác chạm mở, tắt khá là tiện lợi. Việc điều khiển xe này cũng không quá có khăn với những ai có chiều cao hạn chế, bởi yên chỉ cao 730mm rất dễ ngồi lái.
Sở hữu xe cho một tư thế lái cực kỳ thoải mái bằng một chiếc yên đệm PU loại da cao cấp, sàn rộng để chân gọn. Phần tay lái chữ Y được cân chỉnh phù hợp với khoảng cách yên xe, sàn xe rất dễ thao tác. Hai chiếc bánh xe 300-10 không săm lớn và có khả năng bám đường tốt. Sự kết hợp phanh đĩa ở bánh trước, còn bánh sau xe là phanh tang trống nâng cao sự an toàn khi phanh.
Hành trình di chuyển mà Dibao Rosa mang lại là 80km khi sạc đầy acquy 20Ah tất cả 5 bình. Điều này cho thấy đây chính là một trong mẫu xe đạp điện trong top những xe có quãng đường xa nhất trên thị trường xe đạp điện hiện nay. Chiếc xe này có tốc độ tối đa là 50km/h và đặc biệt hơn là chúng còn trang bị đến ba cấp độ chạy cho người dùng tùy chỉnh mức tốc độ. Đối với mẫu xe hiện này như Dibao Rosa thì còn không thể thiếu được công nghệ kháng nước IP67X đạt chuẩn.
Sản phẩm xe máy điện đến từ hãng Dibao thuộc phân khúc xe điện Gogo hiện nay đang được tìm kiếm nhiều nhất đó chính là Gogo Cross. Tính đến thời điểm bây giờ thì chiếc xe này vẫn luôn giữ vị trí cao, sở hữu rất là nhiều công nghệ tối tân, đang là xu hướng giữ thời trang và công nghệ. Xe có kích cỡ 1.730mm x 730mm x 1.040mm tầm 93kg cho việc điều khiển khá tiện lợi.
Bộ khung với chất liệu chủ đạo là thép không gỉ giúp thời gian sử dụng lâu dài, xe luôn cứng cáp vượt thời gian. Thiết kế liền khối đồng bộ từ trong ra ngoài, từ trước ra sau, đồng thời mọi linh kiện phụ tùng đều lắp ráp cân chỉnh chuẩn xác, mang một vẻ đẹp thẩm mỹ cao. Phiên bản xe có hầu hết công nghệ sơn bóng, sơn nhám (mờ) cho người dùng thêm cơ hội lựa chọn theo ý thích.
Đèn pha gồm bốn mắt bóng đèn bi cầu led trông rất cuốn hút kể cả ban ngày lẫn ban đêm. Cùng với đó là những đèn màu ở phần đầu và chiếc mặt nạ được trang trí rất bắt mắt. Dải demi ấn tượng đối xứng, đèn xe nhan đèn hậu cũng sử dụng đèn led tăng cường ánh sáng và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn cho xe. Đèn led cũng được ứng dụng lên bảng đồng hồ điện tử với những thông số chuẩn xác hiển thị khá rõ ràng.
Tay lái là một hệ những công tắc, nút bấm điều khiển không thua kém gì những mẫu xe máy tay ga cao cấp hiện nay. Công tắc bên trái là pha/cos, xi nhan qua trái qua phải và chiếc còi báo. Công tắc bên phải là bật tắt đèn, điều tốc ở các mức khác nhau, và Parking chế độ dừng xe thông minh. Hệ vành đúc đa chấu có trên bánh xe cùng với kích cỡ lốp lớn giúp bám đường chuẩn xác.
Tiếp theo là khả năng vận hành đáng để nhắc đến, và chúng không hề khiến ai đó thất vọng. Xe máy điện nhập khẩu Gogo Cross có vận hành khỏe, động cơ điện công suất 1000W, tốc độ 50km/h lướt nhanh nhẹ nhàng. Hơn nữa hệ giảm xóc giảm chấn thủy lực còn giúp việc lái xe càng thêm vững vàng. Phanh dĩa trước sau là một trang bị an toàn giúp người dùng yên tâm trong việc di chuyển.
Thông qua nội dung bài viết với những thông tin có thể được xem là khá hữu ích để chúng ta có cái nhìn “sáng tỏ” hơn về xe máy điện và xe đạp điện. Mỗi phương tiện đều có những điểm ưu và hạn chế riêng, do đó việc lựa chọn cần cân nhắc kỹ theo nhu cầu, khả năng tài chính và sở thích sao cho phù hợp.
>> Tham khảo thêm: So sánh Xe Máy Điện và Xe Ga 50cc: Lựa Chọn Nào Tối Ưu?
CHÚNG TÔI KHÔNG BÁN SẢN PHẨM MÀ BÁN SỰ PHỤC VỤ TẬN TÂM TỚI KHÁCH HÀNG.
*HOTLINE Liên hệ:
*Hà Nội: 088.638.8888 - 084.978.8888 - 024.2210.8888
*Khiếu nại: 096.688.8887
----------------------------✯✯✯-------------------------------------
*Hà Nội - 0886388888 - 0988411108
Cs1: 1375 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội (Gần bến xe nước ngầm)
Cs2: 65 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội (Gần Ngã Tư Nguyễn Trãi + Nguyễn Xiển)
Cs3: 180 Phạm Văn Đồng - Hà nội ( Giữa ngã 3 Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt)
Cs4: 154 Phạm Văn Đồng - Cầu Giấy - Hà Nội (Gần Ngã 3 Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt)
Cs5: 807 Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội (Gần Cầu Đuống)
Cs6: 651 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội (Gần Cầu Chui)
Cs7: 264 Tôn Đức Thắng - Đống Đa - Hà Nội (TT Bảo Hành)
Cs8: 38 Đại Cồ Việt - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cs9: 210 Tôn Đức Thắng - Đống Đa - Hà Nội
*Thái Bình - 0827977979
Cs10: 88 Thị trấn Vũ Quý - Kiến Xương - Thái Bình (Gần Chợ Sóc)
*Hồ Chí Minh - 0886388888 - 0988411108
Cs11: 127 Hoàng Văn Thụ - P.8 - Q. Phú Nhuận - HCM (Ngã Tư Hoàng Văn Thụ + Chiến Thắng)
Cs12: 105-111 Nguyễn Thị Nhỏ - P16 - Quận 11 - HCM (Ngã Tư Hồng Bàng + Nguyễn Thị Nhỏ)
Cs13: 65 Võ Thị Sáu - P. 6 - Q.3 - HCM (Ngã Tư Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu)
Cs14: 138 Võ Thị Sáu - P. 6 - Q.3 - HCM (Ngã Tư Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu)
Cs15: 72 Nguyễn Thái Sơn - P.3 - Q. Gò Vấp - HCM (Gần Ngã Ba Chú Ý)
Cs16: 206 Âu Cơ - P.9 - Q. Tân Bình - HCM (Đầu Âu Cơ + Lạc Long Quân)
Cs17: 1202 Phạm Văn Đồng - Linh Đông - Thủ Đức (Ngã Tư Tô Ngọc Vân + Phạm Văn Đồng)
Cs18: 787 Phạm Văn Đồng - Linh Đông - Thủ Đức (Ngã Tư Tô Ngọc Vân + Phạm Văn Đồng)
Cs19: 598 Trường Chinh - Tân Hưng Thuận - Q.12 - HCM (Gần Ngã Tư An Sương)
Bàn luận