• Hotline 1: 088 638 8888

  • Hotline 2: 024.2210.8888

  • Khiếu nại: 096.688.8887

  • Giờ làm việc: 9:00 AM - 8:00 PM

Thông tin tham khảo

Nguyên nhân xe máy 50cc ăn nhớt và cách sửa chữa?

Xe máy 50cc sau một thời gian sử dụng lâu và dài, ít được bảo trì hoặc đổ những loại nhớt kém chất lượng không có xuất xứ. Dẫn đến việc xe máy của bạn ăn nhớt, ì máy, ra khói trắng,... Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này, bài viết “Nguyên nhân xe máy 50cc ăn nhớt và cách sửa chữa” sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc này.

 

Thông thường với một chiếc xe hoạt động thông thường, bằng mắt thường chúng ta không thể nhìn thấy khói thải ra từ ống xả. Khí thải không màu là nhờ vào nhiên liệu được đốt cháy hết, nhưng nếu khói trắng xuất hiện từ pô xe, hiện tượng này có thể là do hở van, piston, thành xi lanh bị mài mòn và khả năng cao nhất là hở bạc “séc-măng”.

 

1. “Hở bạc” xe máy

 an-nhot-1

(Khói trắng gây ra bởi hở bạc)


Các nhân viên sửa chữa thường nói tới “hở bạc” khi xe của bạn thải khí khói trắng khi lưu thông trên đường, đôi lúc nó còn có mùi rất khó chịu gây hưởng đến những người xung quanh khi lưu thông cùng. Nguyên nhân dẫn tới là do séc măng không còn khít với thành xi lanh dẫn đến tình trạng hao hụt khi nén, sức nét động cơ giảm làm dầu bắn lên và dính vào thành buồng đốt.

 

2. Cách nhận biết xe máy 50cc “hở bạc”

 an-nhot-2

(Nhớt bị chảy vào trong buồng đôt gây khét và mùi khó chịu)


- Nguyên lý hoạt động của xe, dầu nhớt có nhiệm vụ bôi trơn cho tất cả chi tiết máy để giúp đọng cơ hoạt động tối ưu. Sau thời gian sử dụng nhất định sẽ bị bẩn và đặc dần do các chất được tạo ra trọng quá trình ma sát các bộ phận chuyển động của động cơ. Nếu chúng ta không  thay nhớt thì séc măng sẽ bị nhanh mài mòn trong quá trình hoạt động.

- Xe khói trắng thải ra từ ống xả của bạn thì dấu hiệu đầu tiên là bị hở bạc. Do lượng nhớt bám vào thành buồng đố bị đốt cháy cùng xăng tạo ra khói và mùi khét, đây là tình trạng dẫn đến nguyên nhân xe máy ăn nhớt mà mọi người thường nói.

-          Xe chạy ì máy, có tiếng kêu lạ, không còn bốc khi tăng ga là do séc măng bị mòn. Lượng nhớt quá ít không đủ để bôi trơn Piston và thành buồng đốt làm khả năng hoạt động kém.

 Xem thêm: Thông số ghi trên dầu nhớt có ý nghĩa gì?


3. Nguyên nhân gây hở bạc xe máy

 an-nhot-3

(Nhớt bẩn cần được thay thế ngay lập tức)


-          Nhớt quá bẩn, khả năng bôi trơn kém do không thay nhớt định kỳ, sử dụng các loại nhớt lởm kém chất lượng. Điều này sẽ làm cho các chi tiết máy nhanh chóng bị mài mòn và hư hỏng.

-          Không thay dầu nhớt định kỳ để nhớt xe quá ít hoặc quá cũ khiến cho tác dụng bôi trơn các chi tiết bị giảm, séc măng hoạt động phải chịu nhiều sức ép của khí nén cùng ma sát thành xi lanh, lúc này nếu độ bôi trơn không đủ sẽ gây ra séc-măng và hỏng hóc.

-          Do chạy rodai không có đúng kỹ thuật thì vô tình làm xước lòng xi lanh, vết xước này do mài mòn cưỡng bức chứ không phải mài mòn trên toàn xi lanh vì thế nó làm cho séc măng và xi lanh không còn khít như lúc ban đầu dẫn đến hiện tượng hở bạc xe máy 50cc, từ đó kéo theo tình trạng xe máy bị ăn dầu nhớt.

 Xem thêm: Những lưu ý khi mới sử dụng xe máy 50cc?


4. Cách sửa chữa xe máy bị hở bạc

 an-nhot-4

(Thay thế séc măng)


- Nếu séc măng bị mòn, bạn nhanh chóng thay thế để tránh nhiều hậu quả không tốt về sau. Ngoài ra, bạn nên bảo duongx cũng như kỹ thuật sử dụng xe đúng cách.

- Với xe máy 50cc mới hoàn toàn hoặc vừa làm lại máy, bạn cần chạy “Rodai” xe đúng cách (chạy dưới 40km/h, luôn chạy đều ga, không tăng giảm đột ngột hay thắng gấp)

- Thay nhớt đúng định kỳ, nên chọn đúng loại nhớt cho xe máy 50cc của bạn, tránh đỏ những loại nhớt rẻ tiền không nhãn mác, hoặc đổ nhầm nhớt xe ga với xe số.

 

Qua bài viết này, mong các bạn hiểu được dấu hiệu và nguyên nhân xe máy 50cc ăn nhớt. Cùng với đó là cách khắc phục đơn giản khi xe gặp phải. Chúng tôi hi vọng những thông tin trên giúp ích cho bạn biết thêm kiến thức trong việc bảo dưỡng chiếc xe máy 50cc yêu quý của mình.

 Xem thêm các bài viết khác tại đây: https://xedien.com.vn/tin-tuc-n24

Công Ty TNHH Thế Giới Xe Đạp Điện
Liên Hệ:
 - Hà Nội: 024.22108888 - 096.888887 – 0925.055.555
 - Hồ Chí Minh: 028.39739298
Có thể bạn quan tâm website: xedien.com.vn/| thegioixedien.com.vn/ | xedapchaydien.vn/| xemay50.com/|
Facebook:  facebook.com/fan.xedapdien/

Bàn luận

* Vui lòng nhập thông tin
Câu hỏi & Bình luận.
Tin khác
Khó khởi động xe máy 50cc vào mùa mưa, lạnh? (2019-12-03 16:53:36 )
Nguyên nhân xe máy 50cc bị chảy xăng dư và cách sửa chữa (2019-12-04 12:18:39 )
Hiểm họa khôn lường từ các dòng xe số, xe ga 50cc kém chất lượng (2019-12-04 18:39:18 )
Lưu ý khi sử dụng xe ga 50cc cho các bạn nữ (2019-12-05 15:55:28 )
JVC Xmen F1 2020 vẫn đậm chất thể thao và mạnh mẽ (2019-12-06 18:01:59 )
Vì sao xe ga 50cc lại được học sinh ưa chuộng và sử dụng phổ biến 2019? (2019-12-06 18:22:31 )
ĐIỀU GÌ TẠO NÊN SỰ KHÁC BIỆT CỦA XE ĐIỆN JVC ROYAL PHANH ĐĨA (2019-12-09 09:19:40 )
Xe máy điện JVC Jeek Plus 2020 hầm hố, cá tính dành cho giới trẻ (2019-12-09 18:37:11 )
Xe máy điện Nioshima LX đẳng cấp, thời thượng (2019-12-13 18:03:52 )
Làm sao bảo quản xe đạp điện mùa mưa (2020-06-13 09:14:45 )
Hướng dẫn phân biệt xe đạp điện giant m133s chính hãng và xe giả,nhái (2020-04-10 20:51:14 )
XE ĐIỆN TƯƠNG LAI (2020-06-13 08:56:02 )
XE ĐIỆN VÀ VÕ LÂM TRUYỀN KỲ (2020-05-09 16:09:20 )
Giant ra mắt phiên bản mới của M133s với tên gọi Giant M133s+(plus) (2020-06-15 08:36:53 )
Việt Nam cần xây dựng hệ thống sạc điện cho xe điện đang lưu thông trên đường. (2020-04-10 22:14:40 )
Đăng ký xe máy điện không cần giấy tờ được miễn thuế trước bạ đến hết năm 2015 (2020-04-13 15:44:01 )
Miễn thuế chức bạ và hồ sơ đăng ký xe máy điện đến hết ngày 30/06/2016. (2016-07-08 20:13:15 )
Cảnh báo tình trạng nguy hiểm của các loại xe đạp điện giả nhái (2020-04-13 16:01:36 )
Khách hàng xem thêm >>