Thế Giới Xe Điện.
Xe máy 50cc của bạn bị chảy xăng dư là hiện tượng nhỏ giọt ở ống tháo xăng, khi gặp tình trạng này bạn phải kiểm tra pontu, phao xăng, bình xăng con,... để có thể kịp sửa chữa nếu chúng bị hỏng hóc.
Vốn xe máy 50cc là phương tiện đi lại rất nhiều của các bạn học sinh, sinh viên hiện nay, nhưng do mật độ giao thông cao nên khó mà tránh khỏi những hỏng hóc. Đặc biệt là các bệnh liên quan đến hệ thống nhiên liệu nói chung cũng như hiện tượng chảy xăng dư nói riêng, hiện tượng này phổ biến khi va chạm, té ngã xe và đơn giản là lâu không bảo dưỡng.
(Bình xăng con bị cặn cũng là nguyên nhân gây ra chảy xăng dư)
Xem thêm: Những lưu ý khi mới sử dụng xe máy 50 phân khối
Sau đây là một số nguyên nhân cơ bản gây ra tình trạng chảy xăng dư:
Nên kiểm tra lại pontu và cối xe, để đảm bảo 2 chi tiết này có bị hao mòn hoặc cần thay thế. Giá của pontu và cối hiện nay có mức giá rẻ, do đó, bạn nên nhanh chóng thay nếu như có hiện tượng hỏng để tránh việc hao xăng quá nhiều do bị chảy xăng ra ngoài cũng như khó chịu khi bị chảy xăng.
(Pontu thay thế dễ dàng và có mức giá phải chăng)
Tình trạng này là do xăng bị lắc hoặc siết quá chật gây ra hiện tượng kẹt phao làm chảy xăng dư, đôi khi chủ xe mới thay bihf xăng con khi mới lắp chưa có xăng khi xăng chảy vào phao nổi đột ngột chưa khớp nên pontu không kin khiến xe chảy xăng trong trường hợp này chỉ cần gõ nhẹ vào chén xăng.
Hi hữu có trường hợp phao xăng bị lỗi hoặc phao bị vô xăng khiên phao xăng không nổi như bình thường cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy xăng dư. Và chi phí thay thế phao chỉ mất khoảng 30-50.000đ tùy theo thể tích bình xăng.
Xăng kém chất lượng thường có nhiều chất làm cho dầu cao su pontu bị teo hoặc biến dạng làm cho pontu đóng không kín, làm xe chay xăng hoặc pontu bị phù to làm chặn đường xăng và xe không hoạt động được.
(Xăng kém chất lượng)
Trường hợp này bạn nên thay pontu của xe đồng thời bỏ hết những loại xe xăng kém chất lượng và kiểm tra lại bình xăng con.
Trong nhiều trường hợp xe máy sử dụng lâu sẽ có những cặn sét từ bình xăng có thể dẫn xuống bình xăng làm pontu không kín khiên xăng bị chảy. Trường hợp này cần thải một chút xăng dư để lọc bỏ những cặn sét.
Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn tim ra được nguyên nhân và cách sửa chữa phù hợp với tình trạng xe máy 50cc của mình. Để tìm hiểu thêm các bài viết khác bạn vui lòng xem tại đây: : https://xedien.com.vn/tin-tuc-n24
Công Ty TNHH Thế Giới Xe Đạp Điện
Liên Hệ:
- Hà Nội: 024.22108888 - 096.888887 – 0925.055.555
- Hồ Chí Minh: 028.39739298
Có thể bạn quan tâm website: xedien.com.vn/| thegioixedien.com.vn/ | xedapchaydien.vn/| xemay50.com/|
Facebook: facebook.com/fan.xedapdien/
Bàn luận